Làm Đẹp
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

7 Bước để trở thành 1 người ngoài mặt UI/UX

Go down

7 Bước để trở thành 1 người ngoài mặt UI/UX Empty 7 Bước để trở thành 1 người ngoài mặt UI/UX

Bài gửi  digi2936 Tue Oct 08, 2019 4:17 pm

gần đây, tôi hay nhận được https://mindx.edu.vn/blog/post/lap-trinh-co-ban nhiều thắc mắc giống nhau :

làm cho thế nào để hiểu thêm về UI/UX?
Tôi là 1 lập trình viên/ quản lý tiếp thị/ nhà phân tích chiến lược truyền thông xã hội và tôi muốn Đánh giá thêm về bề ngoài. Tôi nên kể từ đâu bây giờ?
làm thế nào để bạn biết đâu là thiết kế đẹp và ngoại hình xấu?
Phải khiến cho gì để phát triển thành một người bề ngoài ?
"Tôi khởi đầu như thế nào?"
câu hỏi này đưa tôi quay trở lại những ngày đầu tôi mới bắt đầu sự nghiệp của mình. 7 Năm trước, ngày đầu tiên trong lần trước tiên bắt đầu công việc ngoài mặt. Tôi đang ngồi trước 1 tệp trống trong Photoshop trên 1 máy iMac (hồi đấy tôi là 1 người dùng Windows). Tôi đang cố nắm bắt những gì mà người quản lý vừa tóm lược. Tôi ko biết làm cho thế nào để bắt đầu. Hoàn toàn trống rỗng.

Trước khi tìm được việc đó thì tôi mới chỉ vừa thấp nghiệp đại học mang một tấm bằng Đa phương tiện. Vậy vì sao tôi lại ko biết gì về ngoài mặt chứ?

Chà, các trường đại học thường không dạy chúng ta ngoại hình thực tại. Tất cả các chương trình đại học chỉ dạy chúng ta lý thuyết, thỉnh thoảng là dạy chúng ta bí quyết sử dụng những phương tiện ngoại hình như Adobe Suite. Nhưng tương tự thôi thì chưa đủ - thậm chí là không cần phải có.

Tham khảo =>> https://mindx.edu.vn/

"Thực hành và tự học là điều độc nhất vô nhị giúp bạn phát triển thành 1 nhà thiết kế nhiều năm kinh nghiệm hơn"

Sau 7 năm tự học, tôi hiện đang là 1 thầy giáo ngoại hình và là 1 Diễn nhái Hội Nghị Quốc Tế.

Điều trước hết bạn nên biết chính là:

"Bạn ko được sinh ra để giỏi"
Chúng ta chẳng hề là các sinh vật như kỳ lân, điều này với nghĩa là các nhà thiết kế ko phải sinh ra đã nghệ thuật tương tự. Ngoài mặt là cả quá trình học tập.

thiết kế để giải quyết các vấn đề. Đây là một hành trình tìm ra vấn đề và tạo ra những biện pháp để giải quyết chúng.

có phần lớn ngành nghề kiểu dáng như: UI, UX, ngoài mặt sản phẩm, thiết kế đồ họa, mẫu mã tương tác, kiến trúc sư thông tin, và phổ thông ngành nghề khác nữa. Hãy khởi đầu bằng cách tậu ra ngành nào mà bạn hứng thú hơn cả.

ngày nay thì hãy cộng tập hợp vào chiếc đa dạng nhất: sự hài hòa của giao diện người mua và kinh nghiệm: nhà thiết kế UI/UX.

một. Làm cho quen mang những nguyên tắc UI.

Trước khi thực hành ngoại hình, điều trước hết bạn cần làm cho là Phân tích 1 số nguyên tắc kiểu dáng. Trong khoảng đấy, bạn với thể gia nhập vào thế giới bề ngoài và khởi đầu tư duy "sáng tạo". Bạn sẽ học các khía cạnh tâm lý của thiết kế: vì sao nó trông đẹp và vì sao xấu.

Xem thêm =>> https://mindx.edu.vn/blog/post/lap-trinh-co-ban

Sau đây là 1 số nguyên tắc căn bản mà bạn nên biết.

Màu sắc
từ vựng màu sắc, nguyên tắc căn bản và tâm lý của màu sắc.

Sự cân bằng
Đối xứng và bất đối xứng

Tương phản
tiêu dùng tương phản để doanh nghiệp thông báo, vun đắp hệ thống phân cấp và tạo trung tâm.

Kiểu chữ
Chọn phông chữ và tạo văn bản với thể đọc được trên web.

Tính nhất quán
Nguyên tắc quan yếu nhất, tạo ra các bề ngoài trực giác và với thể dùng được kể từ đây.

2. Tìm hiểu quy trình thông minh UX
Điều tiếp theo là hiểu về trật tự thông minh. Ngoại hình UI/UX là một thứ tự bao gồm những giai đoạn cụ thể mà mỗi 1 người sáng tạo đều phải trải qua.

Được chia thành 4 giai đoạn cụ thể - Khám phá, Xác định, lớn mạnh và sản xuất - Double Diamond là 1 bản đồ trực giác của thứ tự thiết kế.

Khám phá
Đây là bước đầu tiên khởi đầu project. Những đơn vị thiết kế bắt đầu nghiên cứu, lấy cảm hứng và tổ chức ý tưởng.

Xác định
Đây là bước định nghĩa/ xác định. Các đơn vị thiết kế xác định một ý tưởng lấy trong khoảng bước Khám phá. Trong khoảng ấy hình thành ngắn gọn tư duy sáng tạo rõ ràng.

tăng trưởng
Đây là bước mà những biện pháp hoặc các concept được hình thành, tạo loại, thể nghiệm và lặp lại. Thứ tự thí nghiệm và lỗi này giúp các các kiến trúc sư nâng cao và gạn lọc lại ý tưởng của họ.

phân phối
Đây là giai đoạn rút cuộc, sản phẩm rút cuộc được hoàn tất, giới thiệu và ra mắt.

3. Phát triển mắt nhìn cho công tác kiểu dáng.
Việc hiểu về các nguyên tắc kiểu dáng thật tuyệt, không những thế đôi khi chỉ như vậy thì chưa đủ, bạn còn phải trui rèn đôi mắt của mình để Nhìn vào ngoài mặt đẹp và bề ngoài xấu và phân biệt những điểm hay và điểm yếu trong các bề ngoài.

cách hiệu quả nhất để luyện mắt là phê chuẩn cảm hứng.

Trước khi mở một canvas trống và bắt đầu nhìn chằm chặp vào nó trong nửa giờ, hãy biết rằng cách thức độc nhất vô nhị để thông minh là nghiên cứu. Đôi khi tâm não không thể tự mình đưa ra ý tưởng, trước nhất bạn phải Quan sát các ngoài mặt khác để khởi đầu tạo ra ý tưởng của riêng mình, đặc biệt là lúc bạn là người mới khởi đầu.

bởi vậy hãy Nhìn vào những gì mà những các kiến trúc sư khác đang khiến trên Dribbble, và bất cứ lúc nào bạn bắt gặp những thiết kế đẹp hoặc loại gì đấy liên quan tới project của bạn thì hãy lưu nó vào chú giải của bạn và nói đến các gì bạn thích về nó, bạn cũng có thể chụp màn hình lại. Bằng cách này bạn sẽ với một bộ sưu tập những ngoài mặt truyền cảm hứng để khởi đầu.

Sau đây là 1 số những website cảm hứng say mê của tôi:

onepagelove.com WebsiWebsite One Page ngoại hình dành cho cảm hứng của
awwwards.com website Awards quảng bá những hào kiệt ngoại hình.
dribbble.com Nơi cùng đồng những các kiến trúc sư cộng san sẻ về công việc của họ
pttrns.com Bộ sưu tập những cái ngoài mặt điện thoại
uimovement.com Cảm hứng ngoại hình UI thấp nhất mỗi ngày
4. Đọc những bài báo bề ngoài mỗi ngày
phương pháp phải chăng nhất để giúp bản thân làm cho quen sở hữu mẫu mã là đọc một ít bài báo mỗi ngày.

làm việc đọc các tin tức và blog thiết kế phát triển thành lề thói mỗi ngày. Mang hàng triệu bài báo online để chúng ta khám phá về những khuynh hướng mới, tiêu dùng những cases và tutorials mỗi ngày. Việc chúng ta cần làm là tìm ra chúng. Ko gì phải chăng hơn việc học hỏi từ những kinh nghiệm của người khác.

Vậy nên hãy cứ bắt đầu ngày mới của bạn có 1 tách cà phê và vài bài báo truyền cảm hứng trên Medium hoặc tin báo Smashing. Việc học các thứ mới mẻ vào buổi sáng sẽ giúp đầu óc bạn mở mang và thả phanh hơn, giữ được tinh thần thông minh suốt cả ngày.

vì vậy mỗi ngày hãy dành một tí thời kì giải lao để đọc phổ thông thêm nữa. Giải lao rất quan trọng cho tư duy thông minh đặc trưng là lúc bạn đang bế tắc và cảm thấy không thông minh được. Hãy đánh dấu các website bạn thích như đặt làm cho trình duyệt y trang chủ hoặc theo dõi mỗi lúc có bài viết về design mới chẳng hạn.

Dưới đây là 1 số blog và website tin tức ngoài mặt say mê của tôi:

blog.marvelapp.com
medium.com/design
smashingmagazine.com
webdesignernews.com
sitepoint.com/design-ux
5. Những Công trình ngoài mặt kém chất lượng
thực hiện tạo nên sự lý tưởng. Phần nhiều chúng ta đều biết rằng chúng ta chẳng thể mang khách hàng/ công tác mà ko có kinh nghiệm. Không những thế ví như ko với 1 việc hay Công trình nào thì khiến cho sao chúng ta có thể thực hiện được cơ chứ?

Chúng ta với thể phá vỡ lẽ luật lệ này bằng cách tự thực hành, tự tạo ra các Công trình nhái, làm vì niềm vui và ham mê thôi. Dribbble chính là một thí dụ như thế.

Dành thời gian chọn 1 website hoặc 1 app mà bạn đã tiêu dùng và mẫu mã lại nó. Có thể là bất cứ thứ gì mà bạn nghĩ là ứng dụng/website ấy sở hữu thể phải chăng hơn. Bạn còn có thể mẫu mã ý tưởng app của riêng mình.

trong khoảng ấy, bạn sẽ dần xây dựng giấy tờ thiết kế của riêng mình và bạn sẽ thực hiện mẫu mã trong khoảng ấy.

6. Tìm hiểu về các phương tiện ngoài mặt web mới nhất.
sở hữu hàng tấn các công cụ kiểu dáng ngoài kia, tuy nhiên bạn ko cần phải biết đầy đủ, chỉ cần biết các dụng cụ phải chăng nhất trong số đó, chọn cho mình các phương tiện ham nhất và không dừng nâng cấp cùng sở hữu những tính năng và xu thế mới nhất là đủ.

Dưới đây là những phương tiện mới nhất mà tôi tiêu dùng trong giai đoạn bề ngoài của mình:

Sketch dành cho ngoại hình giao diện quý khách
Figma dành cho ngoại hình giao diện người mua hiệp tác
Balsamiq dành cho wireframing ở độ chân thực tốt
Adobe XD dành cho ngoài mặt giao diện người mua và prototyping
Marvel App dành cho việc tạo tương tác mockup
Invision App dành cho prototyping và collaboration
7. Người cố vấn và được cố vấn
1 cách thức học ngoài mặt tuyệt vời khác là mua một người cố vấn bề ngoài hoặc một người bạn thiết kế có thể sẵn lòng viện trợ bạn. Họ sẽ giúp bạn nâng cao tốc giai đoạn học hỏi của mình.

nhà thiết kế đấy sẽ xem xét công tác của bạn và đưa ra những bình luận bất cứ lúc nào có thể. Việc này như vậy như 1 lối tắt vậy. Họ còn sở hữu thể chỉ cho bạn vài mẹo mà họ sở hữu được từ chính kinh nghiệm của họ. Vậy nên đừng lừng khừng gì cả, cứ tiến tới và gửi email cho 1 các kiến trúc sư, đặt các thắc mắc và trao đổi về những mối để ý của bạn.

Chuyện học tập & làm việc ở MindX

digi2936

Tổng số bài gửi : 104
Registration date : 09/06/2019

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết