Tổng quan cơ bản về lập trình hướng đối tượng
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Tổng quan cơ bản về lập trình hướng đối tượng
Đây là bài trước tiên trong series Lập trình hướng đối tượng https://mindx.edu.vn/blog/post/hoc-lap-trinh-cho-tre-em mang C#. Trong bài này chúng ta sẽ cộng Đánh giá xem lập trình hướng đối tượng là gì? Các đặc điểm căn bản của lập trình hướng đối tượng?
Lập trình hướng đối tượng là gì?
Sự tiến hoá của những phương pháp lập trình
trước tiên là lập trình không sở hữu cấu trúc:
Là cách xuất hiện trước hết. Cách này thuần tuý chỉ là viết phần nhiều mã lệnh vào một hàm main duy nhất và chạy.
ngôn ngữ tiêu dùng bí quyết này là Assembly (hợp ngữ).
Nhược điểm của cách này:
Chỉ dùng biến toàn cục dẫn tới rất tốn bộ nhớ.
Vì với những đoạn chương trình cần dùng lại nhiều lần nên dẫn đến lạm dụng lệnh goto.
Khó hiểu, khó bảo trì, không thể tái tiêu dùng.
Khó phát triển các ứng dụng lớn.
Tiếp theo là lập trình sở hữu cấu trúc (lập trình thủ tục):
Sau một thời gian còn đó người ta dần nhìn thấy những nhược điểm của bí quyết trên và đưa ra biện pháp đấy là chia chương trình lớn ra thành những chức năng, mỗi chức năng được đưa vào một hàm. Khi cần sử dụng tới chức năng nào thì ta sẽ gọi hàm tương ứng.
Mỗi chương trình con lại với thể chia nhỏ ra nữa.
hầu hết những tiếng nói lập trình đều tương trợ bí quyết này.
Ưu điểm:
Chương trình được module hoá, dễ hiểu, dễ bảo trì.
thuận lợi tạo ra python la gi những thư viện phần mềm.
Nhược điểm:
Dữ liệu và xử lý tách rời.
lúc cấu trúc dữ liệu đổi thay sẽ dẫn đến thuật toán bị đổi thay.
ko tự động khởi tạo, giải phóng dữ liệu động.
ko thể hiện được đầy đủ, chân thực hệ thống trong thực tiễn.
Tiếp theo là lập trình hướng đối tượng, cách thức mà chúng ta sẽ Phân tích trong series này.
khái niệm lập trình hướng đối tượng
sở hữu mong muốn vun đắp một cách thức lập trình trực quan, diễn tả trung thực hệ thống trong thực tế do đó bí quyết lập trình hướng đối tượng xây dựng thương hiệu.
Lập trình hướng đối tượng là cách lập trình lấy đối tượng làm nền móng để vun đắp chương trình.
một định nghĩa khác về lập trình hướng đối tượng đó là cách lập trình dựa trên kiến trúc lớp (class) và đối tượng (object).
1 số định nghĩa căn bản trong lập trình hướng đối tượng
Đối tượng
Trong lập trình hướng đối tượng, đối tượng được hiểu như là một thực thể: người, vật hoặc 1 bảng dữ liệu, . . .
một đối tượng bao gồm 2 thông tin: thuộc tính và phương thức.
tính chất chính là các thông tin, đặc điểm của đối tượng. Ví dụ: một người sẽ với họ tên, ngày sinh, màu da, kiểu tóc, . . .
Phương thức là các thao tác, hành động mà đối tượng đó có thể thực hiện. Ví dụ: một người sẽ có thể thực hành hành động nói, đi, ăn, uống, . . .
Xem thêm =>>https://mindx.edu.vn/blog/post/hoc-lap-trinh-cho-tre-em
Lớp
các đối tượng mang các đặc tính như vậy nhau được gom lại thành 1 lớp đối tượng.
Bên trong lớp cũng với 2 thành phần chính ấy là tính chất và phương thức.
không những thế, lớp còn được dùng để định nghĩa ra kiểu dữ liệu mới.
Sự khác nhau giữa đối tượng và lớp
Lớp là một khuôn dòng còn đối tượng là 1 bộc lộ cụ thể dựa trên khuôn chiếc ấy.
Để dễ hiểu hơn mình sẽ lấy một ví dụ thực tế:
nói về con mèo thì lớp chính là loài mèo. Loài mèo có:
những thông báo, đặc điểm như 4 chân, hai mắt, sở hữu đuôi, sở hữu chiều cao, mang cân nặng, màu lông . . .
những hành động như: kêu meo meo, đi, ăn, ngủ, . . .
tương tự mọi động vật thuộc loài mèo sẽ với các đặc điểm như trên.
Đối tượng chính là 1 con mèo cụ thể nào ấy như con mèo con đang nằm dưới chân mình.
Chuyá»n há»c táºp & là m viá»c á» MindX
Lập trình hướng đối tượng là gì?
Sự tiến hoá của những phương pháp lập trình
trước tiên là lập trình không sở hữu cấu trúc:
Là cách xuất hiện trước hết. Cách này thuần tuý chỉ là viết phần nhiều mã lệnh vào một hàm main duy nhất và chạy.
ngôn ngữ tiêu dùng bí quyết này là Assembly (hợp ngữ).
Nhược điểm của cách này:
Chỉ dùng biến toàn cục dẫn tới rất tốn bộ nhớ.
Vì với những đoạn chương trình cần dùng lại nhiều lần nên dẫn đến lạm dụng lệnh goto.
Khó hiểu, khó bảo trì, không thể tái tiêu dùng.
Khó phát triển các ứng dụng lớn.
Tiếp theo là lập trình sở hữu cấu trúc (lập trình thủ tục):
Sau một thời gian còn đó người ta dần nhìn thấy những nhược điểm của bí quyết trên và đưa ra biện pháp đấy là chia chương trình lớn ra thành những chức năng, mỗi chức năng được đưa vào một hàm. Khi cần sử dụng tới chức năng nào thì ta sẽ gọi hàm tương ứng.
Mỗi chương trình con lại với thể chia nhỏ ra nữa.
hầu hết những tiếng nói lập trình đều tương trợ bí quyết này.
Ưu điểm:
Chương trình được module hoá, dễ hiểu, dễ bảo trì.
thuận lợi tạo ra python la gi những thư viện phần mềm.
Nhược điểm:
Dữ liệu và xử lý tách rời.
lúc cấu trúc dữ liệu đổi thay sẽ dẫn đến thuật toán bị đổi thay.
ko tự động khởi tạo, giải phóng dữ liệu động.
ko thể hiện được đầy đủ, chân thực hệ thống trong thực tiễn.
Tiếp theo là lập trình hướng đối tượng, cách thức mà chúng ta sẽ Phân tích trong series này.
khái niệm lập trình hướng đối tượng
sở hữu mong muốn vun đắp một cách thức lập trình trực quan, diễn tả trung thực hệ thống trong thực tế do đó bí quyết lập trình hướng đối tượng xây dựng thương hiệu.
Lập trình hướng đối tượng là cách lập trình lấy đối tượng làm nền móng để vun đắp chương trình.
một định nghĩa khác về lập trình hướng đối tượng đó là cách lập trình dựa trên kiến trúc lớp (class) và đối tượng (object).
1 số định nghĩa căn bản trong lập trình hướng đối tượng
Đối tượng
Trong lập trình hướng đối tượng, đối tượng được hiểu như là một thực thể: người, vật hoặc 1 bảng dữ liệu, . . .
một đối tượng bao gồm 2 thông tin: thuộc tính và phương thức.
tính chất chính là các thông tin, đặc điểm của đối tượng. Ví dụ: một người sẽ với họ tên, ngày sinh, màu da, kiểu tóc, . . .
Phương thức là các thao tác, hành động mà đối tượng đó có thể thực hiện. Ví dụ: một người sẽ có thể thực hành hành động nói, đi, ăn, uống, . . .
Xem thêm =>>https://mindx.edu.vn/blog/post/hoc-lap-trinh-cho-tre-em
Lớp
các đối tượng mang các đặc tính như vậy nhau được gom lại thành 1 lớp đối tượng.
Bên trong lớp cũng với 2 thành phần chính ấy là tính chất và phương thức.
không những thế, lớp còn được dùng để định nghĩa ra kiểu dữ liệu mới.
Sự khác nhau giữa đối tượng và lớp
Lớp là một khuôn dòng còn đối tượng là 1 bộc lộ cụ thể dựa trên khuôn chiếc ấy.
Để dễ hiểu hơn mình sẽ lấy một ví dụ thực tế:
nói về con mèo thì lớp chính là loài mèo. Loài mèo có:
những thông báo, đặc điểm như 4 chân, hai mắt, sở hữu đuôi, sở hữu chiều cao, mang cân nặng, màu lông . . .
những hành động như: kêu meo meo, đi, ăn, ngủ, . . .
tương tự mọi động vật thuộc loài mèo sẽ với các đặc điểm như trên.
Đối tượng chính là 1 con mèo cụ thể nào ấy như con mèo con đang nằm dưới chân mình.
Chuyá»n há»c táºp & là m viá»c á» MindX
digi2936- Tổng số bài gửi : 104
Registration date : 09/06/2019
Similar topics
» Tổng quan dự án Cát Tường Western Pearl
» 4 Tính chất đặc thù của lập trình hướng đối tượng
» Tổng quan dự án hado green lane
» Tổng quan về dự án TNR Stars Center Cao Bằng
» Tổng quan về dự án TNR Stars Center Cao Bằng
» 4 Tính chất đặc thù của lập trình hướng đối tượng
» Tổng quan dự án hado green lane
» Tổng quan về dự án TNR Stars Center Cao Bằng
» Tổng quan về dự án TNR Stars Center Cao Bằng
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết